Encrypting your link and protect the link from viruses, malware, thief, etc! Made your link safe to visit.

Adsense-ன் வரலாறு (Adsense History in Tamil)

ST


Google Adsense என்பது Google நடத்தும் ஒரு Program ஆகும், இதன் மூலம் Google Networkகில் உள்ள இணைய வெளியீட்டாளர்கள் தள உள்ளடக்கம் மற்றும் பார்வையாளர்களை இலக்காகக் கொண்ட தகவல், Photos, Video (அ) Social Media Adsகளை வழங்குகிறார்கள். இந்த Ads Google ஆல் நிர்வகிக்கப்பட்டு, வரிசைப்படுத்தப்பட்டு, பராமரிக்கப்படுகின்றன. அவர்கள் ஒவ்வொரு Clickகிலும் (அ) ஒரு Impression அடிப்படையில் வருவாயை உருவாக்க முடியும். Google ஒவ்வொரு செயலுக்கும் செலவைச் சோதனை செய்தது, ஆனால் 2008 அக்டோபரில் ஒரு DoubleClick சலுகைக்கு ஆதரவாக அதை நிறுத்தியது (Googleக்கும் சொந்தமானது). Q1 2014 இல், Google AdSense மூலம் US $ 3.4 Billion (Yearக்கு $ 13.6 Billion) (அ) மொத்த வருவாயில் 22% சம்பாதித்தது. 

வருவாய் : 

AdSense ஆனது AdChoices திட்டத்தில் பங்கேற்பாளர், எனவே AdSense Adகளில் பொதுவாக முக்கோண வடிவிலான AdChoices Icon அடங்கும். இந்த Plan HTTP குக்கீகளிலும் இயங்குகிறது. 2021 இல், 38.3 மில்லியனுக்கும் அதிகமான இணையங்கள் AdSense ஐப் பயன்படுத்துகின்றன.   இணைய உள்ளடக்கம், பயனரின் புவியியல் இருப்பிடம் மற்றும் பிற காரணிகளின் அடிப்படையில் Adகளை வழங்க Google தனது தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்துகிறது. கூகுளின் இலக்கு Ad அமைப்புடன் Ad செய்ய விரும்புபவர்கள் Google Ads மூலம் பதிவு செய்யலாம். இணையங்கள் மற்றும் வலைப்பதிவுகளில் Banner மற்றும் பதிலளிக்கக்கூடிய Adகளை உருவாக்கி வைப்பதில் நிபுணத்துவம் பெற்ற மிகவும் பிரபலமான நிரல்களில் ஒன்றாக AdSense மாறிவிட்டது. பதிலளிக்கக்கூடிய Ads பயனரின் சாதன அளவு அடிப்படையில் தங்களை சரிசெய்கின்றன. இந்த Ads குறைவான ஊடுருவல் மற்றும் Adகளின் உள்ளடக்கம் பெரும்பாலும் இணையதளத்திற்கு பொருத்தமானது. பல இணையங்கள் தங்கள் வலை உள்ளடக்கத்திலிருந்து (இணையம், Online Videoக்கள், Online Audio உள்ளடக்கம் போன்றவை) வருவாய் ஈட்டுவதற்கு AdSense ஐப் பயன்படுத்துகின்றன, மேலும் இது மிகவும் பிரபலமான Ad Network ஆகும். போதிய ஆதாரங்கள் (அ) பிற முக்கிய வருவாய் ஆதாரங்கள் இல்லாத சிறிய இணையங்களுக்கான Ad வருவாயை உருவாக்க AdSense குறிப்பாக பயனுள்ளதாக இருந்தது. 



விளக்கம் : 

ஒரு இணையதளத்தில் சூழல் சார்ந்த Adகளைக் காண்பிக்க, Webmaster இணையத்தின் பக்கங்களில் ஒரு சுருக்கமான ஜாவாஸ்கிரிப்ட் குறியீட்டை வைக்கிறார்கள். AdSense இணையதளத்தில் பல வெளியீட்டாளர் வழக்கு Experimentகளில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளபடி, இந்த Adத் திட்டத்தில் உள்ளடக்கம் நிறைந்த இணையங்கள் மிகவும் வெற்றிகரமாக உள்ளன. AdSense Adகளை ஒரு பக்கத்திற்கு மூன்று Adகளாகக் கட்டுப்படுத்தும் கொள்கையை Google நீக்கியுள்ளது. இப்போது, ​​AdSense வெளியீட்டாளர்கள் ஒரு வலைப்பக்கத்தில் போதுமான உள்ளடக்கம் கொடுக்கப்பட்டுள்ள பக்கத்தில் பல AdSense Adகளை வைக்கலாம். Google வழிகாட்டுதல்களின்படி, சரியான Ad வேலைவாய்ப்பை உறுதி செய்வது, Ad மற்றும் Adப் பொருட்கள் பக்க உள்ளடக்கத்தை தாண்டக்கூடாது.  

Web Master : 

சில Webmaster தங்கள் AdSense வருமானத்தை அதிகரிக்க கணிசமான முயற்சி செய்கிறார்கள். அவர்கள் இதை முக்கியமாக சிறந்த நடைமுறைகளைப் பின்பற்றுவதன் மூலம் செய்கிறார்கள்:  அவை பயனர்களை ஈர்க்கும் மற்றும் ஈடுபடுத்தும் மற்றும் நல்ல பயனர் அனுபவத்தை வழங்கும் நல்ல தரமான உள்ளடக்கத்தை உருவாக்குகின்றன. அவர்கள் வெப்மாஸ்டர் வழிகாட்டுதல்களைப் பின்பற்றுகிறார்கள். அவர்கள் தங்கள் இணையத்தை Adகளால் நிரப்புவதைத் தவிர்க்கிறார்கள். Adகளைக் Click செய்ய பயனர்களை ஊக்குவிக்கும் முறைகளை அவர்கள் முயற்சிப்பதில்லை. Click விகிதங்களை அதிகரிக்க "எனது AdSense Adகளில் Click செய்யவும்" போன்ற சொற்றொடர்களைப் பயன்படுத்துவதை Google வெப்மாஸ்டர்களை தடை செய்கிறது. ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட சொற்றொடர்கள் "Adப்படுத்தப்பட்ட இணைப்புகள்" மற்றும் "Ads". அவர்கள் ஒரு மோசமான நற்பெயருடன் இணையங்களை இணைக்கவோ (அ) திருப்பிவிடவோ இல்லை.  அனைத்து AdSense வருமானத்தின் ஆதாரம் Adத் திட்டமாகும், இது ஒரு விக்கரி இரண்டாவது விலை ஏலத்தின் அடிப்படையில் சிக்கலான விலை மாதிரியைக் கொண்டுள்ளது. AdSense க்கு ஒரு Adதாரர் சீல் செய்யப்பட்ட ஏலத்தை சமர்ப்பிக்க வேண்டும் (அதாவது போட்டியாளர்களால் கவனிக்க முடியாத ஒரு ஏலம்). கூடுதலாக, கொடுக்கப்பட்ட எந்த Clickகிற்கும், Adதாரர்கள் இரண்டாவது அதிக ஏலத்திற்கு மேலே ஒரு ஏல அதிகரிப்பை மட்டுமே செலுத்துகிறார்கள். Google தற்போது Adsense மூலம் கிடைக்கும் வருவாயில் 68% உள்ளடக்க Network கூட்டாளர்களுடன் பகிர்ந்துகொள்கிறது, மேலும் 51% Adsense மூலம் கிடைக்கும் வருவாயை Search கூட்டாளர்களுக்கான Adsense உடன் பகிர்ந்து கொள்கிறது. ஜூன் 18, 2015 அன்று, Google ஒரு புதிய Logoவுடன் AdSense இன் Rename அறிவித்தது. 




வரலாறு : 

Google தனது AdSense Plan-ஐ அறிமுகப்படுத்தியது, முதலில் March 2003 இல் Adத்தை குறிவைத்து உள்ளடக்கம் என்று பெயரிடப்பட்டது. Adsense Name-ஐ முதலில் Applied Semantics பயன்படுத்தியது. April 2003 இல் Applied Semantics-ஐ Google வாங்கிய பிறகு Google இந்த Name-ஐ ஏற்றுக்கொண்டது. சில Adதாரர்கள் Google Adகளை விட மோசமான முடிவுகளை Adsense அளிப்பதாக Complaint கூறினர், ஏனெனில் இது ஒரு வலைப்பக்கத்தில் உள்ளடக்கத்துடன் தொடர்புடைய Adகள் மற்றும் Search முடிவுகளை விட உள்ளடக்கம் பயனரின் Business விருப்பங்களுடன் தொடர்புடையதாக இருக்கும். உதாரணமாக, பூக்களுக்கு அர்ப்பணிக்கப்பட்ட ஒரு வலைப்பதிவை உலாவும் ஒருவர் பூக்கள் தொடர்பான சொற்களைத் தேடுவதை விட பூக்களை ஆர்டர் செய்வதில் ஆர்வம் காட்டுவது குறைவு. இதன் விளைவாக, 2004 இல் Google தனது Adதாரர்களை Adsense Networkகிலிருந்து வெளியேற அனுமதித்தது.


Gmailன் நிறுவனர் Paul Buchheit, Googleன் Email சேவைக்குள் Adகளை இயக்க யோசனை கொண்டிருந்தார். ஆனால் அவரும் மற்றவர்களும் அது Susan Wojcicki என்று கூறினார், Sergey Brin ஆதரவுடன், அந்த யோசனையை ஒரு மிகப்பெரிய வெற்றிகரமான தயாரிப்பாக மாற்றியமைத்த Team-ஐ ஏற்பாடு செய்தார். 2005 ஆம் ஆண்டின் முற்பகுதியில் Googleன் மொத்த வருவாயில் 15 Percentage Adsense கணக்கிடப்பட்டது. 2009 ஆம் ஆண்டில், Google Adsense இப்போது புதிய அம்சங்களை வழங்குவதாக அறிவித்தது, இதில் "பல Networkகுகள் Adகளைக் காண்பிக்கும்" திறனை உள்ளடக்கியது. பிப்ரவரி 2010 இல், Google AdSense மிகவும் பொருத்தமான Adகளை வழங்குவதற்காக சூழ்நிலை வரலாற்றில் Search வரலாற்றைப் பயன்படுத்தத் தொடங்கியது. ஜனவரி 21, 2014 அன்று, Google Adsense நேரடி பிரச்சாரங்களை அறிமுகப்படுத்தியது, வெளியீட்டாளர்கள் நேரடியாக Adகளை விற்கக்கூடிய ஒரு Tool. இந்த சிறப்பம்சம் பிப்ரவரி 10, 2015 அன்று ஓய்வு பெற்றது.

 

உள்ளடக்கம் : 

உள்ளடக்க அடிப்படையிலான Adகள் குறிப்பிட்ட ஆர்வங்கள் அல்லது சூழல்களுடன் பயனர்களை இலக்காகக் கொள்ளலாம். இலக்கு என்பது CPC (ஒரு Clickகிற்கு செலவு) அல்லது CPM (ஆயிரம் பதிவுகளுக்கு செலவு) அடிப்படையிலானதாக இருக்கலாம், CPC மற்றும் CPM இல் உள்ள ஒரே ஒரு குறிப்பிடத்தக்க வேறுபாடு என்னவென்றால், CPC இலக்குடன், Income Clickகுகளை அடிப்படையாகக் கொண்டது, அதே நேரத்தில் CPM Income உண்மையில் ஒரு பார்வையின் அடிப்படையில் அல்ல /Impression ஆனால் பெரிய அளவில், ஆயிரம் Impressionகளுக்கு, எனவே Marketடில் இருந்து ஓட்டுவது, இது CPC Adகளை மிகவும் பொதுவானதாக ஆக்குகிறது.  உள்ளடக்க Adகளுக்கு பல்வேறு Ad அளவுகள் உள்ளன. Adகள் எளிய உரை, படம், அனிமேஷன் படம், Flash Video, Video அல்லது பணக்கார ஊடக Adகளாக இருக்கலாம். பெரும்பாலான Ad அளவுகளில், பயனர்கள் உரை மற்றும் Multimedia Adகளைக் காட்டலாமா அல்லது அவற்றில் ஒன்றை மட்டும் காட்டலாமா என்பதை மாற்றலாம். நவம்பர் 2012 நிலவரப்படி, எளிதாக அடையாளம் காண AdSense உரை Adகளுக்கு அடியில் ஒரு சாம்பல் Arrow தோன்றும். Google ஒரு பக்கத்திற்கான Adகளின் எண்ணிக்கை குறித்த கொள்கை புதுப்பிப்பைச் செய்தது, ஒரு பக்கத்திற்கு மூன்று Adகள் நீக்கப்பட்டது.



தேடல் : 

தேடலுக்கான AdSense வெளியீட்டாளர்கள் தங்கள் தளத்தில் Search சொற்கள் தொடர்பான Adகளைக் காண்பிக்க அனுமதிக்கிறது மற்றும் அந்த Adகளிலிருந்து கிடைக்கும் வருவாயில் 51% ஐப் பெறுகிறது. AdSense தனிப்பயன் Search Adகள் AdSense தனிப்பயன் Search Engine-னின் முடிவுகளுடன் அல்லது தனிப்பயன் Search Adகளைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் உள் Search முடிவுகளுடன் காட்டப்படும். தனிப்பயன் Search Adகள் "வெள்ளை-பட்டியலிடப்பட்ட" வெளியீட்டாளர்களுக்கு மட்டுமே கிடைக்கும். AdSense for Search (51%) இலிருந்து வரும் Income பங்கு AdSense for Content (68%) விடக் குறைவாக இருந்தாலும், அதிக Click Thru Rateகளுக்கான சாத்தியக்கூறுகள் காரணமாக அதிக வருமானத்தை அடைய முடியும்.


வீடியோ : 

Videoவுக்கான AdSense, Video உள்ளடக்கத்துடன் வெளியீட்டாளர்களை அனுமதிக்கிறது (உதாரணமாக, Video Hosting Websiteகள்) Googleன் விரிவான Ad Networkகிலிருந்து Ad வேலைவாய்ப்புகளைப் பயன்படுத்தி Income ஈட்டலாம். வெளியீட்டாளர் தங்கள் Video சரக்குகளுடன் எந்த வகையான Adகள் காட்டப்படுகின்றன என்பதைத் தீர்மானிக்க முடியும். கிடைக்கக்கூடிய வடிவங்களில் நேரியல் Video Adகள் (Pre-Roll அல்லது Post-Roll), Adsense உரையைக் காட்டும் மேலடுக்கு Adகள் மற்றும் Video உள்ளடக்கத்தைக் காட்டும் Adகள் மற்றும் True View Shape ஆகியவை அடங்கும். வெளியீட்டாளர்கள் துணை Adகளையும் காண்பிக்கலாம் - Playerக்கு வெளியே Video உள்ளடக்கத்துடன் ஓடும் Adகளைக் காண்பிக்கவும். Videoவுக்கான AdSense என்பது Playerக்குள் Video உள்ளடக்கத்தை இயக்கும் வெளியீட்டாளர்களுக்கானது, YouTube வெளியீட்டாளர்களுக்கு அல்ல. 


இணைப்பு அலகுகள் : 

இணைப்பு அலகுகள் உங்கள் பயனர்களின் நலன்களுக்கு நெருக்கமாக இலக்காகும். பயனர்கள் நேரடியாக Ad Unitடுடன் தொடர்புகொள்வதால், அவர்கள் இறுதியில் பார்க்கும் Adகளில் அதிக ஆர்வம் காட்டலாம்.  AdSense வெளியீட்டாளர்கள் இணைப்பு Unit தலைப்புகளிலிருந்து இணைக்கப்பட்ட Adகளில் Click செய்வதற்கு பணம் செலுத்துகிறார்கள், ஆரம்ப தலைப்புகளில் Click செய்வதற்காக அல்ல. இணைக்கப்பட்ட பக்கத்தில் உள்ள Adகள் வழக்கமான AdSense Ad Unitகளில் காண்பிக்கப்படுவதைப் போன்ற Google Adகளுக்கான Google Adகள் ஆகும்.



மொபைல் உள்ளடக்கம் : 

Mobile Contentகான AdSense வெளியீட்டாளர்களை இலக்கு வைக்கப்பட்ட Google Adsகளைப் பயன்படுத்தி தங்கள் Mobile வலைத்தளங்களிலிருந்து வருவாயை உருவாக்க அனுமதித்தது. Contentகான AdSense போலவே, Google ஒரு வலைத்தளத்தின் Contentவுடன் Adsகளைப் பொருத்துகிறது - இந்த விஷயத்தில், ஒரு Mobile Website. பாரம்பரிய Java Script குறியீட்டிற்கு பதிலாக, Java மற்றும் Opjective-C போன்ற தொழில்நுட்பங்கள் பயன்படுத்தப்படுகின்றன. பிப்ரவரி 2012 நிலவரப்படி, Mobile Contentகான AdSense Desktop மற்றும் Mobile Contentங்களுக்கிடையேயான குறைவான பிரித்தலை சிறப்பாக பிரதிபலிக்கும் வகையில் Content வழங்கலுக்கான முக்கிய AdSense இல் உருட்டப்பட்டது.

களங்கள் : 


களங்களுக்கான AdSense உருவாக்கப்படாத Domain Nameகளில் Adsகளை வைக்க அனுமதிக்கிறது. இது Domain Name உரிமையாளர்களுக்கு பணமாக்க ஒரு வழியை வழங்குகிறது (பணம் சம்பாதிக்க) இல்லையெனில் செயலற்ற (அ) பயன்பாட்டில் இல்லாத Domain Nameகளை வழங்குகிறது. களங்களுக்கான AdSense தற்போது அனைத்து AdSense வெளியீட்டாளர்களுக்கும் வழங்கப்படுகிறது, ஆனால் அது எப்போதும் அனைவருக்கும் கிடைக்காது. டிசம்பர் 12, 2008 அன்று, Tech Crunch அனைத்து அமெரிக்க வெளியீட்டாளர்களுக்கும் Domainகளுக்கான AdSense கிடைக்கும் என்று அறிவித்தது. பிப்ரவரி 22, 2012 அன்று, Google தனது Host செய்யப்பட்ட AdSense for Domains திட்டத்தை நிறுத்துவதாக அறிவித்தது.

ஊட்டங்கள் : 


மே 2005 இல், Google Adsense Beat Beatகளின் வரையறுக்கப்பட்ட பங்கேற்பு Beta பதிப்பை அறிவித்தது. அதிகாரப்பூர்வ Google வலைப்பதிவின் படி, "Adsதாரர்கள் தங்கள் Adsகளை மிகவும் பொருத்தமான ஊட்டக் கட்டுரைகளில் வைக்கிறார்கள்; வெளியீட்டாளர்கள் தங்கள் அசல் Contentகு பணம் செலுத்துகிறார்கள்; வாசகர்கள் பொருத்தமான Adsகளைப் பார்க்கிறார்கள் - மேலும் நீண்ட காலத்திற்கு, அதிக தரமான ஊட்டங்களைத் தேர்வுசெய்யலாம்."Beatகளுக்கான AdSense Photoகளை ஒரு ஊட்டத்தில் செருகுவதன் மூலம் வேலை செய்கிறது. படத்தை Rss Reader (அ) Web Browser காட்டும் போது, ​​Google Ads Contentத்தை அது திரும்பப் பெறும் படத்தில் எழுதுகிறது. படத்தைச் சுற்றியுள்ள ஊட்டத்தின் Contentத்தின் அடிப்படையில் Ads Content தேர்ந்தெடுக்கப்படுகிறது. பயனர் படத்தை Click செய்யும் போது, ​​அவர் (அ) அவள் வழக்கமான AdSense Adsகளைப் போலவே Adsதாரரின் வலைத்தளத்திற்கு திருப்பி விடப்படுவார்கள். AdSense for Feeds ஆகஸ்ட் 15, 2008 வரை அதன் Beta நிலையில் இருந்தது, அது அனைத்து AdSense பயனர்களுக்கும் கிடைக்கும் வரை. டிசம்பர் 3, 2012 அன்று, Google Adsense Bar Beatஸ் திட்டத்தை நிறுத்தியது.